Chap 2 – Vampire nằm nôi | BibleBuild

Chap trước   |   Chap sau


Cùng với tiếng gọi, người con trai nhỏ nhắn đang đứng trước bàn ăn cũng ngẩng đầu lên, vẻ mặt Build nhìn Bible bình tĩnh, không còn nụ cười ngây ngô như lúc tối qua nữa, thay vào đó ánh mắt nhìn cậu chăm chăm không biết đang nghĩ gì.

Chap 2

Mùa đông năm nay có vẻ lạnh hơn mọi năm, Bible đấu tranh lắm mới chui đầu ra khỏi chăn ấm, sau hơn ba mươi phút bị mẹ gọi như gọi đò từ dưới nhà. Nhổm người dậy nhìn ngó xung quanh nhưng phát hiện trong phòng chỉ có mỗi mình cậu, Bible khó hiểu đi vào phòng tắm làm vệ sinh rồi xuống nhà.

Được về nhà đúng là tuyệt nhất khi hương thơm ngào ngạt của món cơm thịt xào lá hương nhu tràn ngập cả nhà bếp, len lỏi vào tận khoang mũi của Bible vẫn còn đang đứng ở cầu thang. Cậu cứ đứng đó nhìn cảnh tượng lạ lùng trước mặt, mẹ đang nấu ăn, còn Build thỉnh thoảng ghé lại giúp bà trang trí lên đĩa thịt, sắp xếp lại bát đĩa, ba cậu vẫn ngồi ở phòng khách đọc báo. Trong lòng Bible cảm thấy có chút lạ lẫm, nhưng chẳng thể lý giải được.

“Bible dậy rồi à con, lại đây ăn sáng nào.” – Bà Kate phát hiện ra cậu đang đứng ngẩn người ở cầu thang thì gọi xuống.

Cùng với tiếng gọi, người con trai nhỏ nhắn đang đứng trước bàn ăn cũng ngẩng đầu lên, vẻ mặt Build nhìn Bible bình tĩnh, không còn nụ cười ngây ngô như lúc tối qua nữa, thay vào đó ánh mắt nhìn cậu chăm chăm không biết đang nghĩ gì.

Bible bước vào nhà bếp dưới ánh nhìn của Build, thấy anh không định lên tiếng, bà Kate thì tập trung nấu ăn nên cũng không quan tâm gì đến hai đứa. Bible lặp lại động tác tối qua, cậu đưa bàn tay lên trước mặt Build vẫy khí thế. Ngạc nhiên thay, Build không hề cười cũng chẳng nói năng gì, anh chỉ đơn giản là quay mặt đi không nhìn cậu nữa, tiếp tục với công cuộc trải khăn ăn lên bàn.

Cậu đành dè dặt lên tiếng – “Anh thức dậy sớm thế? Có thấy lạnh không?”

Build không ngẩng mặt lên, nhưng động tác anh khựng lại trong giây lát chứng tỏ bản thân đã nghe thấy lời Bible, anh lắc đầu – “Không lạnh, có áo len cô Kate đưa cho mặc rồi.”

“…”

Bible không biết nói gì nữa thật. Rõ ràng Build của tối qua và người con trai đang đứng trước mặt cậu đây là hai người hoàn toàn khác nhau. Lúc này đây mái tóc Build đã được vuốt lên gọn ghẽ, anh mặc bộ đồ tối qua và chiếc áo len màu xanh da trời khiến làn da đã trắng nay lại càng trắng hơn. Đặc biệt hơn cả, Build không hề tỏ ra ngốc nghếch một chút nào mà đáp lại câu hỏi của Bible một cách chuẩn xác.

“Cám ơn Bible vì tối qua đã đưa tôi về nhà.”

Ngay lúc cậu vừa định hỏi Build rằng có biết anh tới nhà cậu bằng cách nào không, thì Build đã mở lời trước khiến Bible chắc chắn rằng giờ đây đầu óc anh hoàn toàn bình thường. Vậy thì những lời lẽ rối loạn tối qua làm sao mà có? Phải chăng Build chỉ không được bình thường vào lúc đó, sau một đêm đã bình thường trở lại rồi? Quan trọng là anh có nhớ hết những gì diễn ra lúc tối hay không?

Bố mẹ Bible đều đang ở đây khiến cậu không thể gặng hỏi anh thêm nữa, Bible ngồi vào bàn thưởng thức món ăn đã lâu không được nếm thử.

Lâu lắm Build mới sang nhà chơi nên bố mẹ Bible có vẻ vui lắm, vì Build cũng là người Thái giống họ nên cảm giác rất thân thuộc, thế là bát của Build cứ chốc chốc lại được gắp thêm thức ăn khiến anh ăn hoài không vơi. Mà bố mẹ cũng nhìn ra được rằng Bible có nhiều thắc mắc, dù sao thì trong mắt cậu thì Build cũng là người lạ.

“Bible còn gì muốn tìm hiểu về anh Build nữa không?” – Bà Kate mở lời.

“Anh Build ấy ạ?” – Bible mở to mắt ngạc nhiên, dù biết rằng người này chắc chắn đã trưởng thành, nhưng cậu không nghĩ phải gọi Build một tiếng anh.

“Đúng rồi, Build hơn con 3 tuổi lận. Nào, có gì muốn hỏi thì con hỏi anh đi.”

Build thấy thế cũng dừng đũa mà nhìn Bible như chờ đợi, dù trong lòng vẫn đầy thắc mắc nhưng cậu vẫn im lìm không nói câu nào, cậu e rằng những điều cậu muốn biết sẽ khiến Build cảm thấy bị tổn thương, hoặc tệ hơn là bị xúc phạm.

“Không tin.” – Bible lái sang chuyện khác.

Thấy Build không nói gì mà chỉ ngước lên nhìn Bible khó hiểu, cậu nói tiếp – “Trẻ thế này ai mà tin lớn tuổi hơn con, con không tin.”

“Ơ kìa, cái thằng này muốn bằng vai phải lứa, muốn cỏ lúa bằng nhau à? Mẹ đã bảo anh lớn hơn thì là lớn hơn, đừng có thấy anh nhỏ nhắn dễ thương mà bắt nạt.” – Bà Kate đưa tay gõ cái cốc lên trán Bible.

“Con không hề bắt nạt nhé, uổng công chăm sóc cả đêm…” – Bible xụ mặt lầm bầm.

Build càng cúi mặt tợn, anh cứ cắm cúi ăn cho hết thức ăn trong bát mà không nói lời nào, Bible cũng hiểu rằng có lẽ anh còn ngại lắm vì đã làm phiền cậu cả đêm. Như vậy có khi anh vẫn còn nhớ chuyện đêm qua cũng nên.

“Nhưng mà giờ con sống một mình hả Build? Cô Ely không ở cùng con nữa à?”

“Dạ, vâng ạ. Mấy tháng trước cô Ely bảo gia đình có việc nên thỉnh thoảng mới ghé thăm con được, tháng này chưa thấy cô đến.”

Bố của Bible nghe thế thì cả giận, ông cao giọng – “Ghé thăm? Không phải việc ở lại chăm sóc cho con là nhiệm vụ của bà ta hả? Nếu đã muốn lơ là trách nhiệm thì cắt hợp đồng đi, đừng có nhận tiền từ nhà người ta nữa, làm ăn như thế là không ổn rồi.”

Cô Ely vốn là người làm của nhà Build từ lâu rồi, đã ở và chăm sóc bữa cơm cho gia đình anh từ khi anh còn bé xíu, ấy thế mà dạo gần đây thường tỏ ra bận rộn nhiều lắm, cô còn nói có khi sẽ về quê ở. Build cũng không bắt ép ai bao giờ, anh dự định qua lễ Giáng sinh này sẽ cho cô nghỉ hẳn, dù sao anh cũng đã trưởng thành rồi, tự lo lắng cho bản thân cũng là điều đương nhiên.

“Người ta muốn đi thì cho họ đi đi Build à, sau này con cứ sang nhà cô ăn cơm, để cô lo lắng cho còn hơn là trông chờ vào cái ngữ ấy.”

Bible ngồi nghe như vịt nghe sấm, cậu chẳng biết bố mẹ đang nói chuyện gì cả, trong lòng chỉ cảm thán người đối diện cậu sao mà lớn tuổi nhưng lại trông non nớt và mảnh dẻ đến vậy. Cho đến khi nghe những lời tiếp theo của mẹ thì dù không muốn cậu cũng buộc phải tham gia vào câu chuyện.

“Thằng Bible qua năm mới là lại ở nội trú trong trường, đến lúc đó căn phòng của nó là của con, con cứ tự do sử dụng thoải mái. Còn bây giờ hai đứa cứ ở chung với nhau, không phải lo lắng gì cả.”

“Mẹ?” – Bible ngước lên ngỡ ngàng vào những gì mình nghe được – “Phòng của con mà mẹ? Mẹ đã xin phép con chưa mà cho người ta vào tuỳ ý sử dụng vậy ạ?”

“Nhà của tao.”

Ba từ gọn ghẽ đánh tan những điều Bible muốn nói, thôi thì nhà ai người nấy có quyền. Cậu định coi ngó xem nãy giờ Build đã kịp ăn thêm những món ngon của mẹ cậu nấu chưa, nhưng đành từ bỏ ý định khi thấy bát của Build mãi vẫn còn đầy. Bible ngắt ngứ chỉ về phía anh ra hiệu, miệng thì vẫn lẩm bẩm thứ gì đó như là phản đối lại đề nghị của bà Kate.

Tất nhiên là phản đối vô hiệu, mà cũng có thể vì Build quá đáng yêu nên phản đối chưa đủ gay gắt để có sức thuyết phục.

Về phần Build thì anh cũng ngại lắm, khi một đứa con trai lớn ù như mình lại đến nhà người khác ở nhờ, anh cũng sợ những gì tương tự tối qua sẽ xảy ra lần nữa nên vẫn ậm ừ muốn lên tiếng. Bố Bible thấy thế thì nhắc anh không phải ngại, dù sao hai bên bố mẹ cũng đã quen biết nhau rất nhiều năm nên Build luôn được chào đón.

Ngày nghỉ thứ hai đã trôi qua như thế. Cả nhà cùng nhau ăn uống, cùng nhau dọn dẹp, rồi tối đến cùng nhau ra ngoài hiên nhà trang trí thêm vào cây thông Noel và hang đá như một thói quen đáng yêu giữa ngày đông lạnh giá.

Bible đặc biệt thích những thứ liên quan đến đồ thủ công, chẳng hạn như bây giờ cậu đang ngồi tỉ mẩn lắp ghép khối lego hình chiếc xe tuần lộc to chỉ bằng bàn tay, dự định lắp xong sẽ treo lên đâu đó trên cây thông vốn đã chật kín đồ trang trí.

Build thì tỏ ra khá vụng về đúng như vẻ ngoài của mình. Ban chiều anh rất hào hứng với việc làm thế nào để treo chiếc đèn chớp lên ngọn cây, ấy thế mà ngay sau đó đã phải mếu máo nhường công việc lại cho Bible, thậm chí anh còn được nhận lệnh ngồi yên một chỗ nhìn cậu lắp ghép chỉ vì lỡ đà ngã từ trên thang xếp xuống đất.

Cơn gió bất chợt thổi qua khiến mái tóc Bible rơi xoã xuống trước trán, Build co ro người vì lạnh mặc dù đã mặc một chiếc áo len màu trắng dài đến tận ngang đùi trông chẳng khác nào cục bông biết đi. Anh đưa tay ra ve vẩy trong không trung, định bụng làm người tốt mà chỉ cho Bible về vài cọng tóc xuề xoà gây sự chú ý với anh từ nãy đến giờ.

“Ble ơi.” – Build đợi cậu ngẩng mặt lên rồi mới nói tiếp, ánh mắt cậu mở to giống như vừa nghe thấy gì đó lạ lắm – “Tóc em có cần phải buộc lên không?”

Ấn tượng của Bible từ lúc gặp Build đến giờ đó là anh nói rất ít, ngoài cậu là người lần đầu tiên gặp ra thì bố mẹ Bible đều là người quen của anh, ấy thế mà anh cứ bẽn lẽn giống như con dâu mới về nhà chồng ấy. Bible khổ tâm hết sức, cậu giữ nguyên ánh nhìn rồi cau nhìn khó hiểu.

“Thì tóc Ble xoã xuống, anh có dây thun buộc tóc… Ble có cần buộc tóc lên không?”

“Ừm, anh còn có cả mấy cái đó cơ à.”

Bible xoè tay ra chờ sẵn, rồi lại tặc lưỡi khi Build đặt vào lòng bàn tay mình một cọng dây thun mà theo trí nhớ của cậu thì nó được dùng để cột bao đựng đèn led. Biết thế nhưng cậu vẫn cầm lấy rồi cột phần tóc mái lên thành chỏm giống như đuôi gà.

“Lạ thật đấy, khi một người lạ lại gọi tôi là Ble.”

“À… Thế thì…” – ‘Sau này Build không gọi thế nữa’, Build đã định nói thế, nhưng khi nhìn vào người con trai trước mặt anh lại chần chừ.

Lạ bây giờ thôi nhưng sau này sẽ quen nhau mà.

Đêm đó Build ngủ rất ngon. Cả hai vẫn ở chung trong căn phòng ấm cúng của Bible, sau khi cậu sắp xếp lại chăn màn cho Build và kéo tất cả rèm lại như cũ để tránh ánh đèn nhấp nháy chiếu vào phòng, Bible mới leo lên chiếc sô pha nằm ngủ.

Bible tự nhận mình là một người vô cùng có trách nhiệm, bằng chứng là dù không ai sai bảo nhưng Bible tự giao nhiệm vụ cho mình là phải quan sát và chăm sóc cho Build cho đến khi Build rời đi. Cậu vẫn hoài nghi lắm khi một người mới tối hôm qua vẫn còn nói nhăng nói cuội, mà sáng nay đã hoàn toàn tỉnh táo, đã thế còn điềm tĩnh như một người lớn chính hiệu. Bible tự nhận là mình không quen cho lắm, cậu thích Build con nít đáng yêu hơn.

Tối nay Build vẫn giữ vững phong độ, anh vệ sinh cá nhân rồi tự giác leo lên giường mà không cần ai ra lệnh, anh ái ngại nhìn Bible nằm co ro nơi sô pha rồi hỏi nhỏ – “Bible có cần chăn không? Trời lạnh lắm.”

Rồi khi nghe lời từ chối khảng khái của Bible, Build ngoan ngoãn đắp chăn lên đến nửa mặt, chỉ chừa mắt mũi ra để dễ dàng hít thở, anh khe khẽ chúc Bible ngủ ngon rồi ngủ khì tới sáng.


Chap trước   |   Chap sau

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Chap 2 – Vampire nằm nôi | BibleBuild

  1. Pingback: Chap 1 – Vampire nằm nôi | BibleBuild | Hantuoc
  2. Pingback: Chap 3 – Vampire nằm nôi | BibleBuild | Hantuoc

Bạn gì đó ơi viết cho mình vài chữ được hông? 凸(¬‿¬)凸 (─‿‿─) {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ᵔ.ᵔ ㄟ(≧◇≦)ㄏ ( ̄▽ ̄〜)(╯°□°)╯

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.